logo_chuan.200
ĐẶT HÀNG NHANH
Chat cùng shop
BẢO HÀNH TẬN NƠI
Hỗ trợ trọn đời
Forum » Thông số kỷ thuật » Cách săn sóc Mai Vàng Ra Hoa Đúng Dịp Tết hiệu quả Nhất
Email
 Register Quên mật khẩu
Password
Remember password
by content

xilulu
Gửi lúc:


Mỗi dịp Tết tới xuân về, đào, mai đua nhau nở hoa tinh ma, không những biểu tượng cho sự may mắn mà còn giúp gia đình thêm rộn ràng, sum họp mà chúng còn báo hiệu cho một năm mới phát tài, an khang hưng vượng vượng. Vậy làm thế nào để hoa mai vừa nở đúng Tết? Đây là thắc mắc của rất nhiều người, vậy hãy cùng HoaTuoiHCM qua bài viết này Đánh giá ngay cách coi sóc mai vàng ra hoa đúng tết

Hoa Mai Ngày Tết

Hoa mai được coi là loài hoa tượng trưng không thể thiếu cho lễ hội mùa xuân, bởi nó là linh hồn tạo nên không khí Tết cổ truyền dân tộc. Nếu người miền Bắc thích hoa đào có sắc hồng đẹp dịu dàng, mang ẩn ý riêng thì người miền Nam lại vô cùng thích hoa mai vàng, hầu như nhà nào cũng có ít nhất một chậu mai vàng để đón Tết.


Cách coi sóc mai vàng trong chậu nở đúng Tết sẽ giúp hoa nở đúng độ đẹp, mang lại sức sống và ý nghĩa năm mới phần nhiều hơn cho gia đình bạn. Đối với những nhà vườn trồng mai để bán trong dịp Tết, giả dụ trong dịp Tết hoa không nở đúng dịp sẽ ảnh hưởng tới thu nhập của nông dân.


Vậy làm thế nào để những bông mai vàng cắm trong lọ hoa nở đúng ngày Tết? Đây là câu hỏi của rất nhiều người, vậy hãy cùng HoaTuoiHCM tham khảo ngay nhé!

Cách săn sóc Mai Vàng Ra Hoa Vào Ngày Tết Nguyên Đán

Cách chăm sóc mai vàng nở đêm giao thừa sẽ giúp hoa nở đúng độ, giúp gia đình bạn có một ko khí Tết sum hiệp và ý nghĩa hơn.


Đầu tháng Chạp hàng năm, người ta khởi đầu thấy giống mai nhị ngọc toàn được chở về nở rộ các trung tâm to để bán. Trong khoảng giữa tháng 12 âm lịch đến trước Tết Nguyên Đán vài ngày, mai vàng nở rộ khắp nơi khiến không gian Tết Nguyên Đán tràn trề sắc vàng.

lưu ý đến Nhiệt Độ Và Đất

Việc trước tiên, đây cũng là 2 nhân tố Việc đầu tiên các bạn cần chú ý và không thể bỏ qua khi trồng bất kỳ loại cây nào. Cách coi sóc mai vàng ra hoa đúng dịp Tết rất quan yếu về nhiệt độ và thổ nhưỡng, bởi đây là hai nhân tố quan trọng.

  • Về nhiệt độ: các bạn phải bảo đảm rằng quả mơ được bác bỏ chứa ở nhiệt độ thích hợp để cây phát triển tốt và thúc đẩy ra hoa. Nhiệt độ thích hợp nhất cho mai là từ 25-30 độ C, lưu ý không nên nóng quá sẽ thúc đẩy ra hoa sớm, lạnh quá sẽ ra hoa muộn.

  • Cách trồng hợp lý là thắc mắc của phổ thông người. Bạn cần chuẩn bị đất trồng ở vùng đất trũng, tơi xốp, giàu dinh dưỡng và đảm bảo đất không bị úng (xẻ rãnh).


Cách Hái Lá Mai

Cách chăm sóc mai vàng ra hoa đúng dịp Tết, một điều khôn xiết chú ý ấy là biết tuốt lá, ngắt lá đúng thời điểm. Là một loại cây chỉ nở hoa nếu các bạn kiên cố rằng bạn đã loại bỏ phần đông các lá già. Bình thường, mai rụng lá vào mùa đông và khởi đầu hình thành vào mùa xuân. Lúc lá già rụng, nụ hoa mở vỏ kích thích nụ xanh nở khoảng 1 tuần sau lúc mở vỏ. Vì thế, việc hái lá đóng vai trò rất quan yếu để thúc cho hoa nở kịp thời. Thời điểm hái lá thích hợp nhất là giữa tháng 12 âm lịch. Thời khắc hái lá nên nhất quyết, lặt lá vào ngày 23 tháng.


thời khắc hái lá phù hợp nhất là giữa tháng 12 âm lịch.


Chạp âm lịch, ra hoa vừa phải vào mùng hai Tết. Các bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Điều Trước tiên nhận thấy là nụ hoa có hình dạng nhỏ và khi vững mạnh tất cả trông giống như một quả trứng với khoảng 2-3 lớp vỏ ở bên ngoài. Tại thời khắc này bạn có thể lặt từ 13-14 ngày.

  • 2 là dựa vào nguyên tố thời tiết để hái lá ở thời khắc hiện tại. Giả dụ thời tiết nắng nóng sẽ thúc đẩy hoa nở sớm hơn thường nhật. Ngược lại, nếu như thời tiết lạnh, sự sinh trưởng và ra hoa của hoa sẽ bị cản trở. Đấy là lý do vì sao bạn cần lấy đấy làm cơ sở và hái lá đúng thời khắc Tết Nguyên đán để kích thước hoa nở.

  • Thứ ba, bạn cần hiểu về giai đoạn sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Nếu là cây khỏe, sinh trưởng vững mạnh tốt thì thường sẽ chậm hơn các cây khác. Chính vì thế, đối với những loại cây này, bạn sẽ cần loại bỏ lá trước khi tính toán. Ngược lại, ví như cây sinh trưởng và vững mạnh kém thì nên nhổ bỏ muộn hơn dự kiến.

  • Thứ tư, theo các giống mai khác nhau, hái lá đúng khi và nở đúng khi. Trong trường hợp bình thường, hoa mai thường nở sớm hơn các giống mai khoảng hai tới 3 ngày và sớm hơn các giống tiểu mạch khoảng 2 tới 3 ngày. Không chỉ có thế, hoa mai trắng nở muộn hơn hoa mai 1-2 ngày.

Cách Làm Cho Hoa Mai Nở Sớm

ví như đối với mai có thể xuất hiện dấu hiệu lá mai già sớm nhưng nụ vẫn nhỏ hơn thông thường một tẹo thì đấy là loại mai có thể nở sớm trước Tết. Như thế nên, các bạn cần hái lá trước thời kì quy định trong khoảng ngày 10 đến 12 tháng Chạp. Hơn thế nữa, các bạn cần phối hợp 1 ngày nghỉ dưới nước. Thay vì tưới nước, nên tưới với 8 lít nước pha với 10 gam phân NPK, tối đa khoảng 5 ngày/1 lần. Giả dụ tới ngày 23 tháng Chạp, hoa có biểu hiện bung nụ thì tin đáng mừng cho bạn là hoa nở đúng vào đêm giao thừa.

nếu bạn hái lá muộn, hoa sẽ không nở đúng dịp Tết. Để cứu vãn tình hình, bạn có thể làm một số việc để kích thích ra hoa sớm, chẳng hạn như:

  • Giữ ẩm cho chồi trong điều kiện thời tiết nắng ráo.

  • Tưới gốc bằng nước ấm lúc thời tiết có dấu hiệu lạnh.

  • Đặt các viên đá trên mặt đất gần gốc cây.

  • Tưới nước cho chồi và nụ vào sáng sớm.

  • Cắt bỏ mầm.

  • dùng một vài loại thuốc để thúc hoa sớm hơn.

==== > Tham khảo thêm về giá mai siêu bông bình lợi

Cách Xử Lý Mai Nở Muộn

tình trạng trái lại, hoa có thể nở sớm ở trên hoặc có biểu hiện nở muộn, lá mai bị úa vàng, nụ lớn. Trong tình trạng này, bạn nên hái lá muộn hơn dự kiến, khoảng 20 tháng Chạp. Một cách như vậy để kích thích ra hoa sớm là ngưng tưới 1 vụ này và bón thêm phân NPK 5-0-2 hoặc phân đạm lân urê pha loãng.

Điều này sẽ rất hiệu quả trong việc ngăn phòng ngừa hoa nở sớm. Bên cạnh đó, có thể bón phân loãng để thúc hoa mai ra hoa muộn và ức chế sự vững mạnh của hoa mai. Cơ chế pha loãng là 1 thìa phân urê pha với 8 lít nước và tưới với mật độ 5 ngày 1 lần tưới.

Những cách chăm sóc hoa mai vàng dịp Tết mà chúng tôi san sẻ trên đây Mong rằng sẽ giúp cây mai nhà bạn nở đúng độ trong dịp Tết, giúp ko khí gia đình thêm vui tươi, tràn đầy sắc xuân hơn bao giờ hết.


Không những thế, có thể bón phân loãng để thúc hoa mai ra hoa muộn và ức chế sự lớn mạnh của hoa mai

chưng Bày Mai Trong Những Ngày Tết

Phải đặt lọ hoa ở nơi thoáng mát, đủ ánh sáng, không để gần quạt, lỗ thông khá vì sẽ làm thất thoát nhiều nước vào buổi sáng, ra hoa, nụ sớm. Bạn không nên để mai quá tối vì mai sẽ ko đủ ánh sáng để quang quẻ hợp, chồi sẽ vững mạnh, lá nhanh ra và hoa sẽ rụng sớm.


giảm thiểu đặt mai gần những bóng đèn có công suất to vì sẽ quá sáng, hơi hot sẽ manh mối nở hoa và nhanh tàn. Giả dụ cắm cành mai vào bình nên nhổ ngay sau khi cắt để bảo quản nhựa và khắc phục vi khuẩn gây thối cành. Thay nước sạch rộng rãi lần hoặc cho 1 viên Aspirin/ lít nước để tránh được vi khuẩn gây thối cành, thối hoa.

săn sóc ngày mai Tết

Sau tết mai rất mệt nên phải chuyển mai từ trong chậu xuống đất. Nếu như vẫn còn trong chậu thì cần thay đất mới, bỏ khoảng 1/3 lượng đất cũ trong chậu và thay bằng hỗn hợp 3 phần đất mới và 1 phần phân hữu cơ. Pha 15-25 gam phân NPK 20-20-15 trong 10 lít nước tưới đều gốc cây bàng. Tiếp tục bón phân, tưới nước và phun phân bón lá theo chu kỳ mới nêu trên.


trường hợp đặc trưng là cây mai có phổ quát kiến ​​và rệp bông. Là 2 loài sinh vật cùng sinh. Những con kiến ​​​​mang rệp lên ngọn cây, nơi chúng ăn nhựa cây để tồn tại. Sau đấy tiết ra một chất sữa ngọt ngào để làm thức ăn cho lũ kiến.


Cho nên, con kiến ​​và rầy là hai người bạn rất thân thiết, sống cộng nhau. Các bạn cứ thử để ý xem: hễ thấy kiến ​​bò trên cây nào thì trên cây ấy có các rệp bông, giả dụ phổ quát rệp bông quá hút hết nhựa cây thì cây cảnh sẽ héo chết. Tình trạng này cần phun mạnh rầy (Bi 58, diệt như trên, thêm keo, vì rầy này chống thấm nước phải phun nhiều lần mới hết).

====> Xem thêm: Những hình ảnh hoa mai vàng cuốn hút nhất không thể bỏ qua

Tổng Kết

Đã chỉ cho các bạn những mẹo trông nom hoa mai ngày tết. Bạn chỉ việc làm theo và chuẩn bị đón một cái tết thật ấm áp. Chúc các bạn chăm sóc những cây mai của mình thành công nhé. Giả dụ bạn còn biết cách coi ngó mai nào khác hãy bình luận ở phía dưới nhé!


Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

Hướng Dẫn Bạn Cách Đặt Cược Chấp Châu Á Trong Bóng Đá phocohanoi7 gửi lúc 28-09-2024 16:36:39

Simplify EPL Betting: Easy and Accurate Odds Predictions for Success! nguyencuong070421 gửi lúc 27-09-2024 10:28:13

Hướng Dẫn Chơi Cược Bóng Đá Trực Tuyến Để Luôn Thắng trankhoa856325 gửi lúc 26-09-2024 10:58:51

GIỚI THIỆU CỬA GỖ CÔNG NGHIỆP MDF CHẤT LƯỢNG TẠI HUYPHATDOOR Duynguyen gửi lúc 26-09-2024 09:53:36

What Are Football Tips? What Types of Football Tips Exist? hami8893 gửi lúc 25-09-2024 17:27:28

Guide to Reading Asian Handicap Odds at W88 for Bettors qiun tip gửi lúc 23-09-2024 16:03:43

Crush the Competition: Insider Strategies for Winning Australian Football Bets! nguyencuong070421 gửi lúc 18-09-2024 14:04:04

Tìm hiểu về cược chấp 2 bàn phocohanoi7 gửi lúc 14-09-2024 16:36:02

Thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO theo yêu cầu trọn gói my le gửi lúc 11-09-2024 18:12:38

Football Betting Predictions Decoded: Get the Facts and Win Big! nguyencuong070421 gửi lúc 10-09-2024 08:22:42

Hướng Dẫn Cá Cược Kèo Chấp 1/2 tại FB88 – Tỷ Lệ Thắng Lên Đến 99% qiun tip gửi lúc 05-09-2024 17:00:19

Hướng dẫn đọc Cược tỷ số chính xác phocohanoi7 gửi lúc 04-09-2024 15:47:55

Những Kỹ Thuật Thanh Nhạc Cơ Bản my le gửi lúc 01-09-2024 13:43:37

Turn Odds into Wins: Accurate Tips for Mastering Football Score Calculations! nguyencuong070421 gửi lúc 31-08-2024 08:33:25

Dịch vụ tăng like follow facebook, Instagram, Tiktok, Youtube, Telegram, bài post, fanpage giá rẻ my le gửi lúc 29-08-2024 15:15:29

Đón lễ Quốc Khánh 2/9 cùng xe buýt 2 tầng City sightseeing my le gửi lúc 27-08-2024 13:06:35

Tour đảo Hòn Tằm Nha Trang – Tour trong ngày my le gửi lúc 26-08-2024 17:20:54

Hướng dẫn tính tiền trong cá cược bóng đá trankhoa856325 gửi lúc 26-08-2024 13:39:53

Thiết kế website tại Nha Trang | Trust In Viet my le gửi lúc 25-08-2024 11:09:40

The Fast Track to Success: Master Football Odds with This Beginner’s Guide nguyencuong070421 gửi lúc 24-08-2024 08:34:59

KHUYẾN MÃI: GIAO HÀNG TẬN NƠI TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 10TR TRỞ LÊN
XEM NGAY THÔI!
2222222222
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP ĐÀI NAM
  •  1177D Tỉnh Lộ 43, P Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TPHCM, VN.
  •   Email: dungdinco@gmail.com
  •   Điện Thoại : 0917.494.767
     
THÔNG TIN TÀI KHOẢN
  • Chủ TK : Công ty TNHH Công Nghiệp Đài Nam
  • Số TK : 122462189
  • Ngân hàng Á Châu ACB (CN Thủ Đức)       
     
partner_viettelpost

logo_chuan.200© DIN Co.Ltd. 2020. All Rights Reserved